MARKETING & QUẢNG CÁO

MARKETING & QUẢNG CÁO

Quảng cáo, truyền thông – Đòn bẩy tiếp cận hàng tỷ khách hàng chỉ trong 7 nốt nhạc!

Bạn có 7 cửa hàng tại 7 con đường, thì cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn chỉ quanh quẩn xung quanh khu vực của 7 con đường đó mà thôi. Tuy nhiên, với sức mạnh của công nghệ số – internet, bạn có cơ hội đưa thương hiệu của bạn với các sản phẩm và dịch vụ tiếp cận với hàng triệu thậm chí là hàng tỷ khách hàng chỉ trong 7 nốt nhạc!

Tin được không? Được chứ! Vì bạn biết đấy, Google, Facebook,… là hai ông lớn điển hình trong lĩnh vực tìm kiếm và mạng xã hội. Họ nắm trong tay hàng tỷ danh sách người dùng với các sở thích cá nhân, độ tuổi, giới tính cũng như vị trí địa lý họ sinh sống,…Với các thông tin “Súp pơ” khổng lồ này, hằng năm mỗi ông cứ đều đặn bỏ vào túi mình hàng tỷ đô la từ doanh thu quảng cáo.

Quảng cáo? Chúng ta đang nói về quảng cáo? Vâng, vì các chủ cửa hiệu Online, hay các doanh nghiệp muốn quảng bá các sản phẩm dịch vụ đến với các khách hàng tiềm năng, họ đã tận dụng các kênh Google, Facebook này như là một công cụ đòn bẩy giúp họ tiếp cận nhiều khách hàng hơn một cách nhanh chóng, hơn là “chờ sung rụng” khi hằng ngày cứ trông ngóng khách hàng từ các ngôi nhà, công ty,… lân cận cửa hàng của bạn.

Rất nhiều người, thậm chí là rất rất nhiều người kinh doanh Online đã sử dụng quảng cáo như một loại vũ khí chiến lược để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, “Quảng cáo mà không nói láo” thì không phải ai đều cũng làm được! Và, chỉ biết mỗi quảng cáo thì chỉ mới là một trong rất nhiều công đoạn quan trọng của việc bán hàng.

Vậy, có cần thiết phải bỏ ra chi phí để thực hiện các hoạt động Marketing, Quảng cáo?

Quảng cáo thực chất chỉ là một trong rất nhiều hạng mục của hoạt động Marketing. Tuy nhiên với thời đại công nghệ 4.0 rồi sắp 5.0, thì quảng cáo truyền thông là một hoạt động không thể không thực hiện. Việc bỏ ra một chi phí nhất định trong ngân sách Marketing hằng năm để tiến hành các hoạt động quảng cáo là điều cần thiết.

Như dẫn nhập thông tin bên trên, hoạt động quảng cáo mang lại hiệu quả trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn như sau:

  1. Tiếp cận ngay số lượng khách hàng tiềm năng mong muốn.
  2. Gia tăng tỷ lệ bán hàng nếu gia tăng được tỷ lệ chốt sale.
  3. Quảng bá được sản phẩm, dịch vụ hay hình ảnh thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Như vậy, hoạt động quảng cáo truyền thông mang lại hiệu quả gần như tức thì đối với doanh nghiệp ít nhất là 1 trong 3 mặt nêu trên. Tuy nhiên, việc kết hợp quảng cáo với các hoạt động truyền thông, xúc tiến thương mại khác là điều cần phải hết sức cẩn thận và chi tiết, nếu không hiệu quả mang lại khó có thể đáp ứng như kỳ vọng.

Quảng cáo kết hợp như thế nào với các hoạt động khác trong Marketing?

Để trả lời câu hỏi này một cách thấu đáo có lẽ sẽ không thể diễn tả hết trong một trang mạng. Tuy nhiên, Aboco có thể chia sẻ bạn một ví dụ sau:

Trước khi thực hiện hoạt động quảng cáo sản phẩm A lên các kênh như Facebook hay Google, bạn cần tạo các nội dung quảng bá về sản phẩm A và “rải” các thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn lên các kênh nội dung liên quan – nơi mà các khách hàng tiềm năng của bạn có khả năng lui tới nhất. Sau đó, cần kết hợp đồng thời hoạt động Facebook Ads và Google Ads một cách hiệu quả. Khi quảng cáo hiển thị trên Facebook kích thích nhu cầu người dùng (khách hàng tiềm năng), họ sẽ có động thái tìm kiếm thông tin liên quan các sản phẩm hay dịch vụ bạn đang quảng cáo trên mạng xã hội Facbook.

Thông qua Google, họ tìm thấy các link do bạn đang chạy quảng cáo, họ vào trực tiếp trang sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Lúc này, họ có bấm nút đặt mua ngay chưa? Chưa đâu! Đó chỉ mới là bước đầu. Họ bắt đầu tìm kiếm thêm các thông tin ở các trang mạng khác, các trang mạng không chứa liên kết quảng cáo để tìm hiểu thông tin liên quan. Họ đọc thông tin mô tả, các bình luận,…. Và sau đó, mới là hoạt động mua hàng diễn ra. Khách hàng có thể mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn nếu họ tin rằng sản phẩm/ dịch vụ của bạn là đủ tin cậy về chất lượng, giá cả, uy tín bảo hành…

Và điều này, họ tham khảo rất nhiều các thông tin ở các trang mạng liên quan. Do đó, việc tạo các nội dung về sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên các trang mạng liên quan và các bình luận tích cực (càng nhiều càng tốt) rõ ràng là một ưu thế rất lớn.

Trên là một ví dụ trong việc kết hợp giữa quảng cáo với các hoạt động Digital marketing khác trên môi trường Internet nhằm bám sát theo diễn biến tâm lý mua hàng của một khách hàng tiềm năng. Việc kết hợp nhuần nhiễn các hoạt động marketing trong việc xúc tiến bán hàng hay quảng bá thương hiệu là điều mà nhà quản lý Marketing hay nhà quản lý Doanh nghiệp cần chú trọng.

Nếu bạn đang quan tâm đến các giải pháp ý tưởng và các hoạt động Marketing, quảng cáo từ Aboco, hãy điền các nội dung vào form bên cạnh. Chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra các kế hoạch, chiến lược, các action thật tuyệt vời và chinh phục khách hàng của bạn!

Các dự án Marketing

Yêu cầu báo giá Marketing:

Để yêu cầu báo giá dịch vụ Marketing, bạn vui lòng thực hiện các bước sau:

  1. Điền thông tin vào ô: Tên, Email và Điện Thoại.
  2. Đánh dấu vào các danh mục thông tin.
  3. Bấm gửi yêu cầu báo giá.

Ghi chú: Thông tin yêu cầu của bạn được bảo mật theo Quy Định Bảo Mật tại website.

ĐIỀN FORM NHẬN BÁO GIÁ

    ♦ LĨNH VỰC BẠN ĐANG HOẠT ĐỘNG


    ♦ MẠNG LƯỚI


    ♦ MARKETING BẠN MUỐN HƯỚNG TỚI


    ♦ THỜI GIAN BẮT ĐẦU HOẠT ĐỘNG MARKETING

    ♦ HÌNH THỨC QUẢN TRỊ WEBSITE


    ♦ PHÁT TRIỂN NỘI DUNG SỐ - SOCIAL MEDIA


    ♦ KÊNH SOCIAL MEDIA ĐÃ CÓ


    ♦ KÊNH BÁN HÀNG HIỆN TẠI


    ♦ ĐỐI THỦ THAM KHẢO

    ♦ YÊU CẦU KHÁC: